Hana Yori Dango

Cuối cùng tôi đã xem HYD.

Hai năm nay luôn nghe Flavor of life, sau này mới biết đây là ost của HYD 2 Jap. Tui nghĩ chắc phim này hay lắm nên mới có bản ost tuyệt như vây, lại còn dc Hikki trình bày nữa chứ.

Thế nên dù đang trong tuần ôn thi nhưng k học bài mà tò mò lôi HYD ra coi thử ^^.

Ha ha, cái poster fim làm mình sốc =)) mình nhớ đã từng liếc qua cái poster này rồi.

Nhấn mạnh là đã đọc truyện từ lâu lắm rồi, bản Đài xem rồi nhưng k nhớ j cả. Bản Hàn mới xem cách đây 2 năm. Thế nên chắc mẩm F4 ngoài chuyện giàu có, ngang tàng thì chắc chắn phải rất đẹp trai.

Thế nên bạn Jun đóng Tsukasa làm tui ngất xỉu. Miệng nhọn nhọn, khuôn mặt sao giống cá thòi lòi quá xá =)). Đó là chưa kể thấp nhất F4 ~ ~. Bạn Rui nhìn cứ sao sao ấy, không có lung linh như Vic và HJ.  

Vì bản Hàn bị dị ứng JanDi nên xem ep 1 chăm chăm vào bạn Mao trước. Oài, không làm mình thất vọng nha. Bạn này cute, xinh vừa phải, không có đẹp kiểu sắc lẹm như mấy ngôi sao bây giờ. Diễn xuất ổn và tự nhiên, tuy không linh hoạt và có phần đuối về sau, chấp nhận vài phân cảnh cường điệu thường thấy trong manga.

Muốn nói thêm là GHS, đối với mình, đóng vai này hoàn toàn thất bại. Cả trong việc xây dựng tính cách nv của BK cho đến diễn xuất GHS khá yếu. Mình mới xem có 2 phim bạn này đóng nhưng kì lạ là dx 2 fim y hệt nhau, không thấy có tiến bộ lên. Hoặc cũng có thể không hợp gu với dx của bạn này dù mình khá dễ tính trong khi xem fim Hàn. 

Nhưng mình bất ngờ ban Jun nhá.Omona, xem 2 ep là đủ đổ cái rụp bạn này rồi. Kiểu đi nghênh ngang, tính cách nóng giận bốc đồng, ghen khi thấy Rui cùng Makino,…chỉ cần nhìn ánh mắt là có thể hiểu Tsukasa đang nghĩ gì.

 

Mình k nhớ manga có điểm này k nên không dám so sánh BOF và HYD. Đó là Tsukasa có kiểu ngố ngố ngốc ngốc rất đáng yêu. Cái cảnh bạn ngồi cắm cuối viết thư hài mà dễ thương không chịu được ^^. Chưa kể dốt tiếng mẹ đẻ làm Makino sốc vài lần ~ ~ . Tính cách Tsu khá nhất quán, đến phút cuối của Final, dù có mềm mỏng hơn, hiểu đời hơn thì Tsu vẫn là Tsu. Nói chung Jun xuất sắc trong việc thể hiện nhân vậy này.

Về Rui, haizzz, càng nghĩ thì càng thấy đây là kiểu nhân vật khó đóng. Mình hoàn toàn quên mất nv này trong truyện cũng như lúc Vic đóng ntn rồi. Nhưng xem HJ đóng xong mình thấy nản cho vai này. Lần đầu đóng fim thì khó mà làm tốt, nhất là tay ngang. Chỉ trách đao diễn biết J là ca sĩ, casting chắc cũng biết sức của cậu, vậy mà cũng liều giao cho vai khó này. Mà thậm chí khi không đọc thoại, môi J cứ ngậm lại làm mình thấy khá khó chịu. Trời, bthuong ban J đâu có thế này đâu chứ.

Bạn Shun lúc đầu cũng làm mình thấy khó chịu. chắc tại xem fim hàn nhiều, thấy dv đẹp lung linh nhiều rồi nên xem Shun vẫn chưa quen dc. Nhưng dần dần quen rồi thì thích ^^ (oài, tin hay k tùy bạn), nếu lâu lâu k thấy là có người thấy nhớ (aka tui) T.T. Qua Shun, có thể thấy tính “lãng đãng” của Rui ( mình k chắc dùng từ này có chính xác k?). Thích mấy tư thế ngồi của anh này, thích kiểu ngồi cửa sổ vẫy tay chữ V với Tsukasa… Đấy, chỉ cần cây đàn, cửa sổ có nắng chiếu là thấy hình ảnh Rui. Mình thấy vậy mà đẹp hơn cái vườn hoa, ghế kiểu cách mà J ngồi gảy đàn, còn khóc nữa chớ…trời ơi càng nghĩ càng bực mình với cậu Lịt 4D ~ ~

Ma…kino ^^

Về nv Soujiro, dv này đóng mình nghĩ thua KimBum. Dù mình đã đọc truyện từ rất lâu nhưng vẫn nhớ như in chi tiết Jiro rất xúc động khi thấy lời nhắn lúc mặt trời mọc. Tuy cả 2 bản đều k làm mình vừa ý nhưng Kimbum đóng tốt hơn, có cảm xúc, và… khóc đẹp hơn ^^. Ngoài lề 2s vì nhớ lại Gốm-Cháo couple❤

 Nhân vật người chị của Tsukasa đi xuyên suốt cả 3 phần, xây dựng dc tình chị em nên mình thích. Diễn viên bản Hàn mình thích hơn, chị này đóng GTT nè, diễn cool ghê. Chị đóng Tsubaki mình cũng thích, nhưng k bằng.

Về nội dung, phần 1 ok, khá hay. 9 tập xem gọn gàng, súc tích. Phần 2 + final mình thấy bthuong. Cơ bản manga mình đã không thích cách tạo tình huống của họ. P2 lại dựa trên đó, biên kich cũng k làm nuột được các tình tiết. Final thì chế quá xá luôn rồi, gì mà đập gương trộm đồ, thả ngoài đảo hoang, đấm gấu @@, chim tha dây chuyền (xịn) về tổ. Final đc cái mãn nhãn đoạn Jun uýnh lộn trong bếp + 2 anh chị vi vu ở LA thoai. Mà xem cốt chỉ để gặp lại Jun, Mao, Shun thôi mà ^^

Về ost tuy k nhiều hit như BOF nhưng 2 bài Planetarium và Flavor of Life phải nói là quá đỉnh. Giong hát tuyệt vời, đậm chất Nhật.

Planetarium

Flavor of life

Và điều cuối cùng là thích tình bạn của F4, các chi tiết thể hiện tình bạn dc BK viết và diễn viên truyền tải rất tốt.

Giong ý kiến một bạn nào đó trên mạng, nhờ HYD mà mình bớt ghét manga này hơn, HYD giúp mình hiểu những điều mà mình k thể hiểu khi đọc truyện, cũng như chấp nhận bỏ qua mấy tình tiết gốc khá vô lí và nhảm nhí.

Leave a Reply

